Những cách tẩy vết keo 502 dính trên sàn gỗ

Keo dính trên sàn gỗ sẽ thật phiền phức đối với nhiều người nếu như không biết cách xử lý. Nếu như là dính kẹo gum thì còn có thể dùng vật nhọn để lấy nó ra, còn đối với sàn gỗ nếu như xử lý không tốt thì sẽ để lại lỗ to tướng gây mất thẩm mỹ. Vậy chúng ta phải xử lý những vết keo này như thế nào?

Người tạo: Admin

Keo 502 là một sản phẩm kết dính rất nhanh và hiệu quả, nay đã một sản phẩm phổ biến và không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Vì tốc độ dính nhanh nên nó rất thuận tiện trong việc nối lại những vật bị đứt hoặc bị gãy. Vì nó ở dạng lỏng nên trong quá trình sử dụng thường để nhiễu xuống mặt đất nhất là ở các sàn nhà hoặc ở những nơi khác cũng là điều thường thấy. Nhiều người đã bỏ ra rất nhiều công sức để tẩy sạch những vết keo này không thể nào tẩy sạch hoàn toàn. Bài viết sau đây chia sẻ đến các bạn những cách tẩy vết keo 502 dính trên sàn gỗ hiệu quả.
 

Cách tẩy vết keo 502 dính trên sàn gỗ
Cách tẩy vết keo 502 dính trên sàn gỗ

Cách tẩy vết keo 502


Cách 1: sử dụng nước nóng và khăn 

Keo dính 502 sẽ tan ra khi gặp nhiệt độ cao, vì thế chúng ta có thể áp dụng nước nóng để tẩy keo trên các sàn gỗ. Nếu đổ nước nóng trực tiếp lên sàn gỗ thì chúng ta có thể làm hư hại sàn, lẫn có khả năng làm cho sàn thấm nước bắt bạn phải thay hết nguyên cái sàn. Nên cách tốt nhất là bạn nên có một cái khăn đi kèm. Nhúng khăn vào nước rồi bắt đầu chà vào vết dính, chà tới khi nào nó bong ra hoàn toàn thì thôi. 
 

Cách tẩy vết keo 502 bằng nước nóng
Cách tẩy vết keo 502 bằng nước nóng


Lưu ý là nên dùng nước nóng chứ không được dùng nước sôi. Sàn gỗ nếu gặp phải nước nóng quá thì nó có thể bị hư hại. Với nước nóng quá bạn cũng phải cẩn thận khi nhúng khăn vào để lau. Còn nếu gặp phải vết keo lớn qua thì hãy lấy những dụng cụ sắc bén cậy bớt một phần rồi lấy giấy nhám chà cho nó mỏng bớt rồi mới tới tiến hành dùng đến nước nóng để tẩy sạch.

Xem thêm: Những phương pháp xử lý bồn cầu bị rò rỉ nước

Cách 2: máy sấy tóc

Áp dụng nguyên lý tương tự giống với cách 1 thì bạn có thể dùng máy sấy tóc để tẩy vết keo 502. Cách này không có khó khăn và bất tiện như cách một. Nếu như trong nhà bạn có máy sấy thì chỉ cần bật máy sấy lên và hướng vào vết keo, thổi hơi nóng vào bề mặt bị dính. Hơi nóng của máy sấy sẽ làm cho vết mềm ra và bắt đầu tách rời bề mặt sàn gỗ, lúc này bạn có thẻ dùng các vật như khăn vải hoặc dụng cụ như xẻng chiên đồ ăn để lấy nó ra. Nên lưu ý là khi sử dụng cách này bạn đừng để máy sấy quá gần sàn gỗ và không nên để máy chạy ở nhiệt độ cao nhất ngay từ lúc đầu. Vì gỗ gặp nhiệt rất dễ bốc cháy nhất là nhiệt đến từ các loại máy móc như máy sấy. Tuyệt đối không được áp dụng cách này khi bạn đang xài sàn gỗ công nghiệp.
 

Cách tẩy vết keo 502 bằng máy sấy tóc
Cách tẩy vết keo 502 bằng máy sấy tóc


Cách 3: dùng dung dịch rửa móng tay

Dung dịch rửa móng tay hay còn được biết đến với cái tên khác là Acetone, là sản phẩm vô cùng gần gũi đối với các chị em phụ nữ. Loại sản phẩm này bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu cũng có, còn nếu như bạn không có thì hãy tìm đến những tiệm làm móng tay gần nhà để mượn dùng. 
 

Cách tẩy vết keo 502 bằng dung môi Acetone
Cách tẩy vết keo 502 bằng dung môi Acetone


Phương pháp này vừa nhanh vừa đơn giản. Dung dịch này rất thích hợp trong việc tẩy rửa những vết dính trên sàn gỗ lẫn trên da của bạn. Nhưng cũng vì tính hiệu quả cao của nó mà đừng nên đổ nhiều vào vết keo khi bắt đầu tẩy rửa. Tính tẩy rửa của dung dịch rất mạnh nếu như bạn sử dụng lượng quá nhiều sẽ có thể làm bay màu sàn gỗ của bạn. Đầu tiên bạn cần nhúng một cây bông tăm vào dung dịch rồi thoa lên vết keo 502 không bạn có thể nhỏ trực tiếp lên vết keo. Để một lúc sau thì sử dụng một miếng nhựa hay là thẻ ATM để cậy nó ra. Bạn phải làm vài lần thì mới tẩy sạch vết keo hoàn toàn được.

Xem thêm: Phải làm sao khi gặp bồn cầu dội nước không trôi?

Cách 4: sử dụng nước đá 

Nước đá khiến cho vết keo đông cứng lại đến độ nó giòn và vỡ vụn ra. Khi chúng ta đưa nước vào các ngăn đá thì nó sẽ đông lạnh thành khối trong khoảng vài giờ. Khi vệ sinh bạn chỉ lấy cục nước đá thoa trực tiếp lên bề mặt của vết keo. Lúc thấy vết keo trở nên giòn rồi thì bạn chỉ cần dụng cụ để hất tung vết keo lên là xong.
 

Cách tẩy vết keo 502 bằng nước đá
Cách tẩy vết keo 502 bằng nước đá

Lưu ý khi tẩy vết keo 502 lên sàn gỗ


Khi gặp phải những vết keo quá dày và bám cực chắc thì bạn không thể áp dụng chỉ một cách mà nên phối hợp nhiều cách lại với nhau để làm. Sử dụng phương pháp lên nhiều mặt của vết keo thì mới có thể tẩy sạch hoàn toàn.

Lưu ý khi sử dụng Acetone các bạn nên có những biện pháp phòng ngừa như đeo bao tay đeo khẩu trang vì chất này rất độc. Nó có thể tẩy sạch tế bào khi tiếp xúc với da, mùi hương của thuốc rất là độc hại đối với hệ hô hấp của con người.

Tùy thuộc vào loại gỗ mà bạn dùng làm sàn nhà mới có thể xác định phương pháp xử lý phù hợp nếu không chỉ càng làm hư hại thêm.

Mong những cách tẩy vết keo 502 được chia sẻ trong bài viết có thể giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Tags: cách tẩy keo 502 trên nhựa, cách tẩy keo dán gỗ, cách tẩy keo 502 trên gọng kính, cách gỡ đồ vật bị dính keo 502, cách tẩy vết keo 502 trên sơn xe, nước tẩy keo 502, cách gỡ keo 502 trên sắt, cách tẩy keo 502 trên ốp điện thoại

Tin cùng chuyên mục

Bình luận