Những phương pháp xử lý bồn cầu bị rò rỉ nước

Khi đi vệ sinh, sau khi sử dụng chúng ta dội nước mà thấy nước không trôi mà còn bị trào ra ngoài. Nếu gặp phải trường hợp như thế thì cho thấy bồn cầu nhà bạn đang bị rò rỉ nước. Mà nhiều người thì lại không biết tại sao, dẫn tới việc không biết cách xử lý. Đây chính là lý do tại sao mà nhiều người gọi đến những công ty rút hầm cầu để được tư vấn cách xử lý.

Người tạo: Admin

Trước khi có thể biết được những hướng dẫn cụ thể trong cách xử lý bồn cầu bị rò rỉ nước thì các bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại dẫn đến tình trạng này. Theo như nhiều chuyên viên kỹ thuật chia sẻ thì hiện tượng này thường hay xảy ra là do bể phốt (hầm cầu) gặp phải vấn đề khiến cho nước không thể chảy xuống nên trào ngược lên lại. Đó chỉ là một trong nhiều nguyên nhân gây rò rỉ nước, để khắc phục tình trạng này thì chúng ta cần biết bộ phận nào trong bồn cầu đang có vấn đề. Mỗi vấn đề sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Bài viết sau đây công ty rút hầm cầu Quận 11 sẽ chia sẻ những cách đó. 
 

Những phương pháp xử lý bồn cầu bị rò rỉ nước
Những phương pháp xử lý bồn cầu bị rò rỉ nước

Nguyên nhân làm bồn cầu bị rò rỉ nước 


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bồn cầu bị rỉ nước, trường hợp phổ biến nhất là do chất lượng bồn cầu kém. Cách nhận biết chất lượng thật sự cũng không khó, nếu như sử dụng sau 1 tháng mà thấy có vấn đề thì đây là bồn cầu kém chất lượng. Cúng có nhiều nguyên nhân khác như do nhu cầu sử dụng nhiều như ở những quán ăn, quán nhậu chẳng hạn hoặc do bị chịu tác động đến từ bên ngoài như thủy triều. Đây chỉ là những nguyên nhân chung, sau đây chính là những nguyên nhân chính:

- Thứ nhất là do điểm nối của thiết bị xả nước, chi tiết bên trong bị hở khiến cho nước chảy ra không ngừng.

- Thứ hai là những đệm cao su bị hao mòn sau nhiều năm tháng sử dụng, khiến cho điểm nối không còn se khít như xưa nên mới dẫn đến rò rỉ nước.

- Thứ ba, có thể van xả của bể phốt bị chặn đứng do tác động của thủy triều đến từ các kênh rạch gần đó. 

Nguyên nhân thì có rất nhiều nhưng bạn cũng phải biết cách ứng phó chứ không phải chỉ đứng nhìn không. Nếu như không biết cách khắc phục thì ít nhất cũng phải biết cách hạn chế nước chảy lan tràn ra bên ngoài. 

Xem thêm: Phải làm sao khi gặp bồn cầu dội nước không trôi?

Cách sửa bồn cầu bị rò rỉ nước 


Khi đã xác định được nguyên nhân bệnh tình của bồn cầu nhà bạn thì chúng ta bắt đầu bước vào tìm hiểu những cách sửa bồn cầu bị rò rỉ nước. Sau đây chính là những cách sửa bồn cầu cho từng trường hợp:

1. Rò rỉ ở bể chứa

Bể chứa nước là phần nằm ở phía trên bồn cầu. Khi xảy ra hiện tượng rỉ nước thì đây là nơi đầu tiên mà bạn cần phải kiểm tra. Nguyên nhân khiến cho bị rỉ nước thường là do các đai ốc bị lỏng trong quá trình sử dụng. Để xử lý vấn đề này thì bạn cần siết chặt những đai ốc lại. Ngoài ra các bạn còn phải kiểm tra những đai cao su đặt xen kẽ giữa con ốc và điểm nối. Nếu như thấy bị đứt hoặc khô cứng đi thì thay cái mới và siết chặt lại các con ốc thì tình trạng sẽ được khắc phục ngay lập tức. 
 

Cách sửa bồn cầu bị rò rỉ nước ở bể chứa
Cách sửa bồn cầu bị rò rỉ nước ở bể chứa


Nếu rơi vào trường hợp mà bạn đã áp dụng 2 cách trên mà bồn vẫn còn bị chảy nước thì chứng tỏ vấn đề chính không phải nằm ở đó. Mặc dù biết đây không phải là vấn đề gốc nhưng bạn cũng cần phải đảm bảo siết chặt những con ốc để hạn chế tình trạng nước chảy ra ngoài. Xong rồi bạn kiểm tra phần tiếp nối giữa bể chứa và bồn cầu xem có bị sứt mẻ hay gì không. Nếu như gặp phải gặp phải tìm trạng sứt mẻ hoặc xuất hiện những vết nứt thì bạn nên kêu thợ vô sửa trước bồn cầu bị hư hỏng nặng thêm.

2. Sửa lỗi ở tay cầm

Giống với bể chứa nước thì khu vực tay cầm cùng là một trong những nơi thường xảy ra vấn đề rò rỉ nước. Nguyên nhân có lẽ là do phao khóa giới hạn được đặt quá cao so với mức quy định. Điều này khiến cho nước được nạp quá nhiều vào bể chứa, làm cho lượng nước vượt khỏi sức chứa của bể.
 

Cách sửa bồn cầu bị rò rỉ nước ở lỗi tay cầm
Cách sửa bồn cầu bị rò rỉ nước ở lỗi tay cầm


Để xử lý vấn đề thì trước tiên bạn cần phải bẻ cong phao giới hạn xuống và bắt đầu xả hết nước có trong bồn. Sau đó thì chờ bồn được nạp đầy nước lại rồi xem còn bị chảy nước không. Nếu thấy lượng nước đầy đúng so với quy định thi không sao, nếu như thấy nước không đầy thì tăng độ cao của phao khóa. Nên nhớ là điều chỉnh ở mức phù hợp để cho nước luôn được nạp đầy trong bồn. 

Xem thêm: Cách sử dụng cây thông cầu đúng cách nhất

Ngoài ra còn có một cách khác để xử lý mà không cần phải xả hết nước có trong bể chứa. Nếu thấy bồn nước bị rỉ thì bạn hãy trực tiếp điều chỉnh lượng nước được nạp vào. Thực hiện bằng cách vặn các kẹp và cốc nhận nước để hạ thấp mực nước nạp vào trong bể. Nếu thấy nước đầy quá thì hãy bấm xả một tí, xong rồi sau đó xem lượng nước được nạp vào có phù hợp với sức chứa của bể không.

3. Rò rỉ nước ở vị trí van xả

Khi gặp trường hợp bị rỉ nước ở van xả thì bạn tiến hành làm theo cách như sau. Đầu tiên bạn phải khóa van nước ở nguồn cấp, tiếp đến là bạn tiến hành vệ sinh bể chứa nước và bồn cầu của bạn giúp loại bỏ đi toàn bộ lắng cát và cặn, … làm sạch bằng dầu dấm trắng và bàn chải. Chỉ với những thao tác đơn giản như vậy thì bạn có thể xử lý vấn đề một cách nhanh gọn.
 

Cách sửa bồn cầu bị rò rỉ nước ở van xả
Cách sửa bồn cầu bị rò rỉ nước ở van xả


Trên đó chính là những cách xử lý bồn cầu bị rò rỉ nước mà bạn có áp dụng nếu gặp những trường hợp như thế. Có một điều bạn cần lưu ý đó là khi gặp tình trạng rò rỉ nước thì cách tốt nhất để hạn chế nước chảy ra ngoài đó là khóa van cung cấp nước khu vực đó.

Tags: cách xử lý bồn cầu bị rò rỉ nước, chân bồn cầu bị rỉ nước, cách sửa bồn cầu không bơm nước, sửa van cấp nước bồn cầu, phao nước bồn cầu, bồn cầu caesar bị rỉ nước, cách chỉnh phao bồn cầu, két nước bồn cầu không có nước

Tin cùng chuyên mục

Bình luận