Ngày nay hóa chất thông cống đã không còn gì xa lạ đối với tất cả mọi người nữa. Hóa chất thông cống trở nên thông dụng, phổ biến và đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như giá cả. HIện nay, thay vì sử dụng hóa chất thông cống dạng lỏng như truyền thống, người ta đang dần ưa chuộng các loại chất thông cống dạng bột.

Người tạo: Admin
Khi bồn cầu, bể phốt bị tắc nghẽn, người ta thường lựa chọn cách tự giải quyết tình trạng này ở nhà với các chất hóa học như nước thông cống, bột thông cống,... Bột thông cống là gì? Tại sao bột thông cống lại được ưa chuộng sử dụng trong các hộ gia đình như thế? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại sản phẩm này trước khi sử dụng cho gia đình bạn nhé.

Bột thông cống là gì

Bột thông cống là một loại hóa chất tẩy rửa, hoặc hóa phẩm sinh học ở dạng bột được sử dụng cho bồn cầu, bể phốt, cống,... Bột thông cống hay bột thông bồn cầu có một trong hai thành phần hóa học chính là sodium hydroxite và các potassium hydroxite, ngoài ra, tùy vào mỗi loại sản phẩm và thương hiệu còn có kèm theo một số chất phụ gia, xúc tác, chất kiềm mạnh khác để tăng khả năng tẩy rửa của hoạt chất. 

> > > Link tham khảo: Cách thông bồn tiểu nam

Tác dụng của bột thông cống
 
thông bồn cầu
Bột thông cống là gì
 
Với thành phần bao gồm những hoạt chất kiềm tẩy mạnh, bột thông cống có khả năng làm mềm những vết bẩn cứng đầu đóng thành mảng trên thành thống thoát, đẩy nhanh tốc độ phân hủy của các chất thải cũng như rác thải bị mắc ở đường ống thoát nước như rác, thức ăn thừa, cặn bẩn, tóc, giấy vệ sinh, chất thải,... Ngoài ra, bột thông cống còn hạn chế mùi hôi bốc lên từ bồn cầu, đảm bảo cho nhà vệ sinh của bạn sạch sẽ và không còn mùi khó chịu. Sử dụng bột thông cống, bồn cầu và bể phốt sẽ được thông thoát mà không gây ảnh hưởng tới lớp men trên bề mặt bồn cầu. Lưu ý, đây đều là những chất tẩy rửa mạnh, vì thế các bạn cần thận trọng trong quá trình sử dụng, phải mang bao tay và mặt nạ, không để bột tiếp xúc trực tiếp trên da cũng như dây ra trên bề mặt sàn nhà vệ sinh. 

Cách sử dụng bột thông cống đúng cách

Sử dụng bột thông cống thế nào
Sử dụng bột thông cống thế nào
 
Sử dụng bột thông cầu để thông thoát bồn cầu nhà vệ sinh, các bạn có thể đổ trực tiếp bột khô vào bồn cầu hoặc pha bột với nước trước khi cho vào bồn cầu để tăng cường hiệu quả thông thoát và làm sạch của sản phẩm bột thông cống. Sau đây là cách pha bột thông cống mà bạn nên lưu ý: Sử dụng một hoặc hai gói bột thông cầu, hòa tan với một chút nước sao cho tạo ra hỗn hợp sền sệt, khuấy đều hỗn hợp bột, sau đó đổ từ từ vào bồn cầu và chờ từ 6 cho đến 8 tiếng để bột ăn mòn, phân hủy dần dần cặn bã và chất thải ở đường ống thoát nơi bị tắc nghẽn. Sau 6 đến 8 tiếng, các bạn xả lại bồn cầu thật mạnh với nước sạch và nên nhớ, hãy sử dụng mức nước xả cao nhất nếu bồn cầu nhà bạn có 2 mức nước xả để nước đẩy hết những cặn bẩn và vật cản sau khi phân hủy xuống bể phốt hết hoàn toàn. 

Một số lưu ý khi sử dụng bột thông cống

- Khi sử dụng bột thông cống nhớ mang bao tay, quần áo bảo hộ, kính bảo hộ, khẩu trang,... Có thể một sô người nghĩ đây là không cần thiết nhưng bột thống cống nếu hít phải một lượng nhất định thì sẽ gây ra các bệnh về phổi, còn nếu tiếp xúc với da tay thì sẽ khiến cho da bị ăn mòn. 
 
thông bồn cầu với bột thông cống
Thông bồn cầu với bột thông cống

- Cắt ra bao nào thì phải sử dụng bao đó ngay, không chừa lại cho lần dùng sau vì sau một hời gian, bột sẽ mất tác dụng cũng như dễ bay bột ra ngòi, lẫn vào không không chúng ta hít thở, gây hại cho sức khỏe.

- Hiện nay ở trên thị trường có bày bán rất nhiều loại bột thông tắc cống, bồn cầu với nhiều mẫu mã khác nhau, giá cả cũng chênh lệch cao, các bạn nên tìm hiểu kĩ càng trước khi mua và đưa ra lựa chọn quyết định loại nào phù hợp với nhu cầu của mình.

- Các loại bột thông cống này chỉ có tác dụng phân hủy những hợp chất hữu cơ như thức ăn, tóc,...Còn đối với các vật cứng như đá, sắt, bàn chải đánh răng,...thì không phân hủy được, các bạn nên có dụng cụ để móc những vật này ra.

- Các bạn nên thông cống và bồn cầu vào khoảng thời gia buổi tối trước khi ngủ hoặc buổi sáng khi các thành viên trong gia đình đã rời khỏi nhà để tránh việc bất tiện không có nhà vệ sinh để dùng cũng như là để cho bột thông cống có thời gian lâu hơn để làm phân hủy các chất cặn bẩn gây nghẹt bồn cầu. 
 
Sử dụng bột thông cống hiệu quả
Bột thông cống hiệu quả
 
> > > Link tham khảo: https://photudo.com

- Chỉ sử dụng các loại chất tẩy rửa để vệ sinh là nhà vệ sinh sau 3 ngày kể từ ngày sử dụng bột thông cống, đảm bảo bột thông cống đã hoàn toàn hòa tan và xả đi hết, tránh tình trạng các chất hóa học mạnh gặp nhau phản ứng gây các hiện tượng như nổ bồn cầu, bể phốt.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn độc giả những kiến thức đời sống hữu ích. Chúc các bạn thành công.

Tag: sử dụng bột thông cống, thông cống với bột thông cống, thông bồn cầu, su dung bot thong cong, su dung bot thong bon cau, thong cong voi bot thong cong, thong bon cau, cách thông bồn cầu với bột thông cống

Tin cùng chuyên mục

Bình luận