Các bước luyện nghe tiếng Hàn trung cấp 2

Hiện nay học tiếng Hàn đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Vì thế hãy trang bị ngay cho mình những bước luyện nghe tiếng Hàn trung cấp 2 hiệu quả khi học tại các trung tâm tiếng Hàn, giúp bạn tự tin giao tiếp tiếng Hàn trong mọi ngữ cảnh và mở rộng cánh cửa du học Hàn Quốc.

Người tạo: thkim250801

Việc luyện nghe là một bước không thể thiếu và rất cần thiết đối với những học viên đang và đã học loại ngoại ngữ này. Và khi bạn đã học phần nghe tiếng Hàn tốt thì cũng đồng nghĩa rằng quá trình học giao tiếp của các bạn cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Vì vậy, khi bạn học khóa tiếng hàn trung cấp 2 hay là một khóa nào khác nội dung giờ nghe thì bạn cũng có thể tiến hành theo các bước dưới đây:

Bước 1: Nghe toàn bộ đoạn hội thoại khi học tiếng Hàn


Ở bước này, khi luyện nghe tiếng Hàn giáo viên phải cho học sinh nghe toàn bộ nội dung gồm từ, câu, các đoạn hội thoại hay câu chuyện,... khoảng từ 1-2 lần và tùy vào nội dung nghe là dễ hay khó mà có thể tăng hay giảm số lần nghe. Và bạn cần chú ý là phải chỉnh âm lượng để phù hợp với số lượng học sinh cũng như là không gian phòng học. 

>>Xem thêm: Những thuận lợi và khó khăn khi người Việt học tiếng Hàn

Trong trường hợp, nếu phòng học tiếng Hàn ở gần nơi có âm thanh của xe cộ hay những địa điểm có tiếng ồn,đông dân cư thì giáo viên cần phải đóng tất cả các cửa phòng học để có thể tránh hay làm giảm tiếng ồn đó để quá trình luyện nghe tiếng Hàn được hiệu quả hơn. Khi làm như vậy thì học sinh mới có thể nghe được nội dung bài nghe một cách chính xác hơn được. Và trong lúc giáo viên đang cho học sinh nghe thì giáo viên cũng cần phải tập trung nghe để chọn ra được những đáp án chính xác.
 
luyện nghe tiếng Hàn trung cấp 2
Luyện nghe hội thoại tiếng Hàn
 

Bước 2: Hỏi lại nội dung đoạn hội thoại

Để luyện nghe tiếng Hàn có hiệu quả hơn thì sau khi đã tiến hành cho học sinh nghe từ 1-2 lần, thì giáo viên nên hỏi lại tất cả học sinh từ học sinh yếu, học sinh trung bình đến những học sinh khá, giỏi trong lớp, để xem các em có cần phải cho nghe lại câu nào hay đoạn hội thoaị nào không? Bởi lẽ trong một lớp học thì trình độ tiếp thu bài học của từng học sinh là không giống nhau, vì thế để đảm bảo hiệu quả thì các bạn nên hỏi lại, để đánh giá được tình hình chung của cả lớp.

Và nếu đa số có yêu cầu nghe lại đoạn hội thoại thì giáo viên hãy ngay lập tức cho nghe lại một lần nữa. Còn trường hợp cả lớp đã hiểu thì giáo viên hãy nhanh chóng chuyển sang bước tiếp theo của bài học.
 
luyện nghe tiếng Hàn trung cấp 2
Phải hiệu nội dung hội thoại tiếng Hàn
 

Bước 3: Xác nhận lại nội dung nghe và đáp án khi học tiếng Hàn

Việc xác nhận lại kết quả, nội dung của đáp án là một cách giúp học sinh, học viên tiếp cận lại đoạn hội thoại một lần nữa, vì thế nó giúp tăng hiệu quả của quá trình luyện nghe tiếng Hàn hơn. Và trước khi xác nhận lại các đáp án thì giáo viên nên yêu cầu học sinh đưa ra đáp án trước, để có thể đánh giá được hiệu quả của quá trình nghe từ đầu đến giờ. Và qua việc làm này thì cũng sẽ đánh giá được khả năng nghe tiếng Hàn của từng học sinh.
 
luyện nghe tiếng Hàn trung cấp 2
Xác nhận lại đáp án sau khi nghe
 
>>Xem thêm: 5 lỗi phổ biến khi học tiếng Hàn

Tiếp theo giáo viên sẽ cho học sinh nghe lại đoạn hội thoại và tập trung vào những câu có chứa đáp án chính xác. Sau đó, sẽ hỏi học sinh xem đoạn đó có ý nghĩa là như thế nào. Còn đối với những đoạn mà học sinh không hiểu được thì giáo viên phải cho nghe lại nhiều lần nữa đến khi nào có thể hiểu. Và nếu học viên không hiểu được thì lúc này giảng viên phải đích thân viết ra từ đó lên bảng, đồng thời giải thích ý nghĩa của các điểm ngữ pháp đó. Qua việc làm này sẽ giúp cho học sinh nhớ cả từ vựng và cả điểm ngữ pháp nữa đấy!

Hy vọng với ba bước luyện nghe tiếng Hàn trên đây, bạn có thể tự mình thiết kế được một bài học tiếng Hàn hiệu quả cho các học sinh, sinh viên của mình!

Tags: file nghe tiếng hàn trung cấp 3, mẹo học tiếng hàn, tiếng hàn có bao nhiêu từ vựng, cách nhớ mặt chữ tiếng hàn, cách học từ vựng tiếng hàn, những điều cần biết khi học tiếng hàn, học tiếng hàn nhập môn, cách học tiếng hàn cấp tốc.
 

Tin cùng chuyên mục

Bình luận