Học tiếng Hàn qua mạng xã hội

Theo báo cáo mới nhất của We Are Social, thời gian sử dụng Internet và mạng xã hội trung bình một ngày của người Việt tương ứng là khoảng 7 giờ và 2,5 giờ. Trong đó, Facebook là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất. Và câu hỏi đặt ra là: "Các bạn trẻ đã thật sự khai thác triệt để mạng xã hội?". Hãy là một người học tiếng Hàn thông minh khi sử dụng các hình thức "social media" này nhé!

Người tạo: thkim250801

Ngày nay, các bạn trẻ dành nhiều thời gian sử dụng các mạng xã hội chỉ với mục đích để trò chuyện với bạn bè, cập nhật tin tức. Nhưng các bạn vẫn chưa biết được hết công dụng từ các mạng xã hội đâu, vì các bạn còn có thể tận dụng chúng để học thêm một ngôn ngữ nữa đấy! Sau đây mình sẽ chia sẻ các bạn học tiếng Hàn như thế nào qua các mạng xã hội nhé!
 

học tiếng Hàn qua mạng xã hội
Tự học tiếng Hàn qua mạng xã hội
 

1. Học tiếng Hàn qua Facebook

Hiện nay thì Facebook là mạng xã hội thông dụng nhất thế giới, nó giúp bạn chia sẻ thông tin, trò chuyện với bạn bè cũng như cập nhật các tin tức bằng các hình ảnh, video, các liên kết hay những đoạn văn bản chia sẻ những dòng tâm trạng của bạn. Và cũng rất nhiều người tận dụng mạng xã hội này để kinh doanh các mặt hàng.

Ở đây, để học tiếng Hàn hiệu quả qua mạng xã hội này thì các bạn nên sử dụng ngôn ngữ cài đặt hiển thị là tiếng Hàn để sử dụng trong khi sử dụng Facebook. Khi làm như vậy sẽ giúp các bạn tiếp xúc với ngôn ngữ Hàn Quốc hằng ngày, đọc và hiểu nó. Vì vậy, các bạn đang học tiếng Hàn hãy chuyển sang sử dụng ngôn ngữ tiếng Hàn trong khi sử dụng Facebook ngay nhé! 

Hãy chủ động kết bạn với người Hàn Quốc, để có thể chia sẻ các thông tin, trạng thái của bạn trên Facebook và những người bạn Hàn Quốc có thể bình luận, trao đổi với bạn. Từ đó, bạn có thể sử dụng tiếng Hàn nhiều hơn trong cuộc sống hằng ngày. Các bạn cũng hãy like các trang tiếng Hàn để nhận các thông tin bằng tiếng Hàn và đọc tiếng Hàn mỗi ngày thông qua các mẫu tin về các chủ đề mà bạn quan tâm.
 
học tiếng Hàn qua mạng xã hội bạn nên biết
Tự học tiếng Hàn qua mạng xã hội Facebook

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia vào những nhóm Facebook để học tiếng Hàn. Như các bạn cũng biết thì trên Facebook thường có nhiều nhóm cùng quan tâm về một chủ đề và họ sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cũng như cách học tiếng Hàn bổ ích cho các bạn. Còn đối với chủ đề học tiếng Hàn cũng vậy nhé! Các bạn hãy tham gia và tích cực thảo luận các chủ đề liên quan đến tiếng Hàn trong nhóm. Kết quả là bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin bổ ích đấy!
 
Khi thiết lập một sự kiện trên Facebook thì bạn hãy dành cho những bạn đang thiếu môi trường hay người thực hành tiếng Hàn. Và các chủ đề của sự kiện có thể là các cuộc trò truyện gần gũi, và các sự kiện lịch sử. Facebook rất dễ dàng sử dụng với nhiều chức năng cho người sử dụng, và trong trường hợp nếu như bạn không biết thì ở Facebook cũng sẽ có đội ngũ hỗ trợ bạn rất nhiệt tình, nên bạn có thể nhờ sự trợ giúp của họ nếu cần.
 

2. Twitter

Twitter cũng là một trong những mạng xã hội được nhiều bạn trẻ sử dụng, nhưng khác với Facebook thì nó là một blog nhỏ chỉ cho phép bạn chia sẻ các bài viết ngắn khoảng 140 kí tự. 

Vậy thì tại sao các bạn nên sử dụng Twitter để cải thiện việc học tiếng Hàn? Vì đây là một blog vô cùng hữu ích đối với việc học từ vựng tiếng Hàn như thời trang, tiếng lóng hay các tin tức hàng ngày của bạn. Và sau đây là một số mẹo nhỏ trong việc sử dụng Twitters vào việc học tiếng Hàn:
 
học tiếng Hàn
Tự học tiếng Hàn qua mạng xã hội Twitter
 
Đầu tiên bạn hãy lập một tài khoản Twitter như một người Hàn thực sự, với những thông tin bản thân được sử dụng bằng tiếng Hàn. Và cũng với tài khoản này, thì bạn hãy thường xuyên đi comment bằng tiếng Hàn ở những post học tiếng Hàn và xa hơn nữa thì đi kết bạn với nhiều người nước ngoài nhằm mục đích nâng cao vốn tiếng Hàn của bản thân.

Tương tự như Facebook, các bạn cũng có thể theo dõi những trang tiếng Hàn mà bản thân yêu thích. Và sau đó thì các bạn hãy theo dõi các bài viết tiếng Hàn về các chủ đề mà bạn quan tâm, hay những câu chuyện trong cuộc sống dễ hiểu. Và sau một thời gian thì khả năng tiếng Hàn của bạn sẽ tăng lên nhanh đấy!

>>Xem thêm: Một vài phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả

3. LinkedIn - Mạng xã hội để học tiếng Hàn!

Khác với các trang Facebook và Twitter là những công cụ để các bạn trẻ giải trí, thì LinkedIn là nơi mà nhiều cá nhân tổ chức sử dụng để kết nối và tím kiếm cơ hội việc làm cho mình. Và ở đây thì các bạn có thể thực hành các kỹ năng viết email xin việc tại các doanh ngiệp, viết CV, Cover Letter. Sau đây là một vài cách giúp bạn cải thiện khả năng học tiếng Hàn bằng LinkedIn:

- Đầu tiên bạn cũng hãy tạo một tài khoản bằng tiếng Hàn trên LinkedIn. Sau đó, hãy hoàn chỉnh hồ sơ bằng tiếng Hàn, và có rất nhiều công ty tiếng Hàn sẽ đánh giá cao hồ sơ này của bạn.
- Thường xuyên tạo kết nối cho hồ sơ của bạn. Cũng như những mạng xã hội khác, bạn cũng có thể theo dõi những chủ đề mà bạn quan tâm.
- Với những lợi ích của các trang mạng xã hội này mang lại thì bạn hãy tận dụng chúng để có thể học tiếng Hàn hiệu quả hơn nhé!

Tags: học tiếng hàn quốc online, học tiếng hàn tại nhà, học tiếng hàn online miễn phí, học tiếng hàn nhập môn, học tiếng hàn quốc vỡ lòng

Tin cùng chuyên mục

Bình luận